Phải xác định rõ 5 điều này khi chọn 1 Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình

Hiện nay, trên cả nước nói chung (tại Hà Nội riêng) có rất nhiều đơn vị/ công ty cung cấp giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình và bạn băn khoăn không không biết nên chọn thiết bị phòng họp trực tuyến nào cho phù hợp, nên giải pháp họp trực tuyến nào tốt nhất và mua tại đâu để có giá tốt nhất mà chất lượng sản phẩm đảm bảo. Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực hội nghị truyền hình, chúng tôi đưa ra một số kinh nghiệm hay khi chọn sản phẩm và nhà cung cấp uy tín giải pháp hoặc thiết bị hội nghị truyền hình ở Hà Nội. 

Sau đây là 5 điều cần xác định rõ khi chọn Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình đa điểm(hay còn gọi là họp trực tuyến)

  1. Xác định được mục đích sử dụng trước khi mua Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình:
Đầu tiên khi quyết định mua một giải pháp hội nghị truyền hình bạn cần xác định nhu cầu sử dụng của mình với mục đích gì để lựa chọn ra phân khúc mà mình muốn mua.
Ví dụ nếu bạn muốn mua một giải pháp chỉ phục vụ mục đích trao đổi thông thường giữa cá nhân với nhau mà không cần tính bảo mật cao, không cần chuyển file, không cần ghi âm hội nghị, không cần hình ảnh FullHD, không cần phải trình chiếu, (chấp nhận đứt quãng do tốc độ xử lý)… gắn gọn là mục đích sử dụng đơn giản thì khách hàng có thể lựa chọn một số giải pháp miễn phí như: Skype, Yahoo, Line, Zalo, Hangout …
Với mục đích sử dụng cao hơn để trao đổi khối lượng công việc lớn, tần suất họp nhiều, cần tính bảo mật cao, phạm vi quy mô họp lớn, cần có hệ thống âm thanh hình ảnh rõ nét (FullHD, 4K), cần phải chuyển tài liệu – trình chiếu tài liệu trực tuyến trong cuộc họp, đảm bảo chất lượng cuộc họp luôn được thông suốt, có thể mở rộng điểm cầu khi phát sinh … thì khách hàng nên sử dụng một giải pháp mất phí.
Nếu quý khách chỉ có nhu cầu 2 – 8 điểm cầu thì có thể chọn giải pháp họp trực tuyến Yealink. Đây là một giải pháp mới với công nghệ H.264 High Profile, khá tiết tiệm băng thông mà vẫn cho hình ảnh chất lượng tốt. Đặc biệt giải pháp Yealink có tính năng Dual – screen, cập nhật phần mềm, Cloud miễn phí,…có thể kết hợp với giải pháp hội nghị truyền hình phần mềm Trueconf để mở rộng số điểm cầu. Một số giải pháp tầm trung khác như: Aver, Lifesize nhưng hầu như là khó mở rộng nâng cấp vì chi phí phát sinh khá cao.
Nếu khách hàng có số điểm cầu lớn hoặc tương lai sẽ cần mở rộng số điểm cầu hoặc hiện tại đã có trang thiết bị (giải pháp) hạ tầng cũ còn sử dụng được thì có thể chọn giải pháp Trueconf. Đây là giải pháp hội nghị truyền hình bằng phần mềm do Nga sản xuất – chất lượng đã được khẳng định trên thế giới. Trueconf rất linh hoạt về số điểm cầu và có tính năng ưu việt. Khách hàng có thể truy cập vào website của Trueconf để tham khảo “Một số mô hình phòng họp của Trueconf” và khách hàng đã sử dụng. Trueonf được nhiều đơn vị khách hàng lựa chọn phần là do giá thành chi phí tiết kiệm.
Nếu không cần quan tâm đến chi phí đầu tư khách hàng có thể chọn một số giải pháp phần cứng nổi tiếng như: Vidyo, Cisco, Polycom …
  1. Xác định Mức chi phí có thể chi trả cho Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình:
Xác định được ngân sách mà quý khách có thì việc lựa chọn đã được khaonh vùng thêm một lần nữa. Nếu như ngân sách khoảng 50 triệu thì không nên tìm hiểu giải pháp Polycom, Cisco vì một Thiết bị hội nghị truyền hình Polycom Group 310 (720p, 4x, micpod) đã trên 100 triệu đồng, thay vào đó bạn nên quan tâm đến giải pháp của Aver, Yealink, đặc biệt là Trueconf có nhiều option để lựa chọn từ vài triệu đồng đến cả tỷ đồng.
  1. Thương hiệu của Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình:
Khách hàng nên cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này. Hãy quan tâm đến khả năng đáp ứng công việc của sản phẩm, vì nhiều khi sản phẩm tương đương nhau nhưng đắt hơn do khâu quảng cáo thương hiệu. Thương hiệu được nhiều người  biết đến khác với thương hiệu được nhiều người chọn sử dụng, qua đây cũng có được nhiều chia sẻ hữu ích của người đã sử dụng. Một số nhà cung cấp thiết bị cho phòng hop trực tuyến nổi tiếng trên thị trường hiện nay như: Phoenix, Telycam, Logitech, … Một số giải pháp được ưa chuộng như: Trueconf, Polycom, Aver,…
5-dieu-can-biet-khi-mua-giai-phap-va-thiet-bi-hoi-nghi-truyen-hinh
  1. Mức độ Uy tín của nhà cung cấp Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình:
Ngày nay, cùng với sự phát triển của internet các hình thức mua sắm trực tuyến đang dần trở nên phổ biến đối với người dùng hơn. Quý khách ở Hà nội có thể search trên google: “Nhà cung cấp giải pháp hội nghị truyền hình tại Hà nôi” là chưa đầy 1 phút đã có 2’140’000 kết quả hiển thị. Cùng giống như mua sắm truyền thống, mua sắm trực tuyến, đối với cả hai hình thức này bạn cần đánh giá được mức độ uy tín của người bán trên thị trường để có quyết định đúng đắn.Thực tế, hiện nay rất nhiều trang thương mại điện tử đã thiết lập chức năng đánh giá dành cho khách hàng, bạn có thể tham khảo mức độ đánh giá của người dùng và những dự án đã triển khai của họ, đây cũng là một cách hay để lựa chọn nhà cung cấp.
Không đơn giản để Một nhà cung cấp thiết bị và giải pháp hội nghị truyền hình có thể xây dựng được uy tín, lòng tin của khách hàng trên thị trường trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Vì vậy họ sẽ không bao giờ đánh đổi giá trị đó qua mấy kiểu kinh doanh chộp giật, cung cấp sản phẩm dịch vụ kém chất lượng.
  1. Chế độ chính sách bán hàng của nhà cung cấp Giải pháp và thiết bị hội nghị truyền hình:
Song song với mức độ uy tín của nhà cung cấp thì khách hàng nên tìm hiểu chế độ chính sách hỗ trợ bán hàng và sau bán hàng của nhà cung cấp. Hệ thống hội nghị truyền hình là một sản phẩm có giá trị tương đối lớn, khách hàng cần được thiết kế phòng họp thực tế, Demo sản phẩm, hướng dẫn sử dụng,… Có rất nhiều chế độ bảo hành khác nhau, điều này do mỗi thương hiệu tự xây dựng nên. Chính vì vậy, người dùng cần xem xét để có được chế độ bảo hành tốt nhất, vì đây sẽ là giá trị “gia tăng” mà nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ đưa đến cho người dùng.Trước khi mua, khách hàng nên chú ý đến thời gian hỗ trợ – bảo hành đối với sản phẩm thiết bị, để những phiền toái sau khi giải pháp được triển khai.

*** Chú ý:

Khách hàng có thể tranh thủ thời điểm nhà cung cấp có những chương trình khuyến mại để có thể lựa chọn sản phẩm tốt phù hợp nhu cầu với chi phí thấp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

BẢO HIỂM XUÂN THÀNH MỞ RỘNG SỐ ĐIỂM HỌP TRỰC TUYẾN QUA TRUECONF LÊN 18 ĐIỂM

9 chú ý trong khi "Thiết Lập Âm Thanh Hội Nghị Truyền Hình"

Giaỉ thưởng và khách hàng tiêu biểu của Giải pháp hội nghị truyền hình Trueconf